Da nhờn - Cách chăm sóc da nhờn

Da nhờn là do hoạt động mạnh của tuyến bã làm da mặt bị nhờn, lỗ chân lông to. Da nhờn dẽ bị mụn nếu như không biết chăm sóc đúng cách. Một số lưu ý dưới đây mà tinh dầu 100 sẽ chỉ cho các bạn cách chăm sóc da mặt bị nhờn. 

 
cach-cham-soc-da-nhon
cách chăm sóc da nhòn
- Da nhờn làm cho da dễ bị bán bụi bẩn, vậy nên bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da hơn là rửa mặt bằng nước lạnh. Nhưng chỉ tối đa rửa 3 lần mỗi ngày vì rửa nhiều quá sẽ làm da bị khô và vô tình kích các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu.
- Nên tẩy tế bào chết 2 đến 3 lần mỗi tuần.
- Rửa sữa mặt để ngăn chặn chất nhờn bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông để tránh nguy cơ mụn bùng phát. 
- Tránh nặn mụn, tay có chứa nhiều chất bụi bẩn với vi khuẩn khi bạn sờ nắn trên mặt sẽ giúp chúng đi vào da dễ dàng hơn gây ra sưng hay viêm và mụn nhiều, cũng nên chú ý với những ai tóc dầu nên buộc gọn gàng tránh buông lòa xòa để che mụn làm như thế sẽ vô tình gây mụn cho da mặt.
- Bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho da thông qua ăn uống hàng ngày, bỏ quá những đồ chiên xào, dầu mỡ... bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất qua các loại rau xanh và hoa quả.
- Nên uống đủ số nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Và hạn chế trang điểm.

Chăm chỉ đắp mặt nạ hàng tuần để ngừa dầu, loại bỏ bụi bẩn làm mát và duy trì độ ẩm cho da, giúp da khỏe hơn và ngăn ngừa mụn. Hãy cùng tinh dầu 100 điểm qua một số cách đắp mặt nạ nhé. 

Cách 1: dùng táo nghiền thành bột trộn với 3 thìa mật ong, hoặc là trộn 1 quả chuối với 1 thìa mật ong, 1 thìa cà phê nước chanh thoa đều lên mặt. Để khô trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Cách 2: Dùng miếng bông chấm lòng đỏ trứng lên các vùng da tiết nhiều chất nhờn như mũi, cằm, má, trán và thái dương. Rửa sạch sau khi để khô khoảng 10 phút. Hoặc pha lòng trắng trứng với 4 muỗng dầu hạnh nhân, 1 muỗng cà phê nước chanh và trộn đều. Thoa lên mặt, để khô và rửa sạch với nước ấm sẽ giúp loại bỏ bớt các lớp dầu dư thừa trên da.
 
bot-yen-mach-tot-cho-da
bột yến mạch tốt cho da
Cách 3: Chanh, sữa chua, bột yến mạch
 Lấy mỗi thứ 1 ít sao cho lượng vừa đủ rồi trộn đều sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm cứ như vậy tuần làm 1 đến 2 lần cùng với các lời khuyên ở trên thì da bạn sẽ trở lên mịn màng hơn.
Cách 4: Dưa chuột, sữa chua
Dưa chuột giúp làm mát dịu da và có nhiều vitamin tốt cho da bạn có thể thái lát mỏng rồi trộn với sữa chua đắp lên mặt, hoặc bạn có thể làm cách khác nghiền lấy nước của dưa chuột sau đó trộn với sữa chua rồi thoa len mặt để trong 15 phút.
Cách 5: Chanh, lòng trắng trứng
Đánh tan lòng trắng trứng. Sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, thoa hỗn hợp này lên da mặt đến khi khô mới rửa lại bằng nước lạnh. Loại da dầu rất thích hợp với loại mặt nạ này, ngoài ra lòng trắng trứng và nước cốt chanh còn giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100