Làm dầu dừa tại nhà bằng hai phương pháp

Bạn đã biết gì về tác dụng của dầu dừa chưa? Đó là sản phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên giúp bạn làm đẹp một cách hiệu quả và an toàn nhất. Dầu dừa có rất nhiều tác dụng mà ta thấy tiêu biểu đó là làm đẹp da. Hôm nay tinh dầu 100 sẽ hướng dẫn các bạn cách làm dầu dừa nguyên chất với những nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm mà bất kì ai cũng có thể làm được. 

cach-lam-dau-dua-tai-nha
Cách làm dầu dừa tại nhà
Có 2 cách làm dầu dừa đó là phương pháp nóng và phương pháp lạnh. Lưu ý với các bạn là khi chọn quả dừa phải là quả dừa già, có cơm dừa cứng, màu trắng tinh như vậy mới cho ra nhiều tinh dầu.

Nguyên liệu và dụng cụ cần có để làm đó là:
Dừa khô nạo sẵn hoặc bạn có thể mua dừa già về tách cơm (cùi) và xay nhỏ. Xay nhuyễn cơm dừa khô đã nạo, nhớ là xay thật kỹ nhé. 1 lưới lọc nhỏ hoặc khăn xô dùng để vắt lấy nước cốt. Chảo để chưng cất. Lọ để đựng dầu dừa.

cach-lam-dau-dua-tai-nha
Cơm dừa hay còn gọi là cùi dừa dùng để làm dầu dừa

1. Cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng

Ngâm toàn bộ số dừa đã xay vào nước sôi với tỷ lệ: 1kg dừa khô thì 400ml nước. Ngâm trong khoảng 15 – 20 phút. Sử dụng lưới lọc hoặc khăn xô để vắt lấy nước cốt. Sau đó cho nước cốt dừa vào chảo và đun sôi. Khi đun cho lửa to, lúc nước cốt chuẩn bị sôi thì vặn nhỏ lửa và đảo đều liên tục để không bị cháy. Nước sẽ dần cạn đi bạn vẫn phải đảo đều đun trong khoảng 45 đến 90 phút tùy theo mức độ lửa. Khi dầu dừa trở nên trong suốt và lớp cặn phía dưới chảo chuyển sang màu vàng nâu nhẹ, bạn có thể tắt bếp và lấy ra phần tinh chất dầu dừa. Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm, màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun.

2. Cách làm dầu dừa bằng phương pháp lạnh

Đặt miếng lưới hoặc khăn xô lên miệng lọ, múc khoảng 2 thìa dừa vừa xay và đổ lên khăn xô. Sau đó bạn túm khăn lại và vắt thật mạnh để hứng nước chảy xuống lọ. Cứ làm như thế cho đến khi hết dừa đã xay. Sau đó đậy lại và để trong khoảng 1 ngày, và bạn sẽ nhìn thấy có 2 phần được chia ra với lớp váng cặn nổi lên trên. Cho lọ vào tủ lạnh để đông cứng lớp váng, sau đó dùng thìa để nạo lớp váng đi, ta sẽ được tinh dầu dừa đã chứa trong lọ.

cach-lam-dau-dua-tai-nha
Sản phẩm tinh chất dầu dừa
3. Một số lưu ý: 

- Dùng nước nóng trộn vào phần dừa nạo với phương pháp nóng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
- Nếu để tủ lạnh, hay nhiệt độ dưới 22 độ C dầu sẽ đông đặc lại. Tuy nhiên chất lượng dầu không bị ảnh hưởng mà còn giữ được mùi thơm lâu hơn. Mỗi lần dùng chỉ cần dùng muỗng xúc một ít xoa lên tay, dầu sẽ tự tan ra. Dầu dừa làm chuẩn sẽ để được lâu hơn.
- Đựng dầu dừa trong lọ bằng thủy tinh đặt ở nơi ít ánh sáng. Vì ánh sáng mạnh sẽ làm dầu dừa dần mất chất giảm tác dụng khi dùng.

Trên đây là bài viết chia sẻ của chúng tôi với các bạn về cách làm tinh dầu dừa. Các bạn có thể tự tay làm tại nhà. Với sản phẩm này bạn có thể chăm sóc cho sắc đẹp của mình được tiện lợi và an toàn hơn. Chúc các bạn vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100