Lưu ý khi chăm sóc da mặt



Khi làm đẹp, có một số thứ chúng ta nên cẩn thận, tránh tiếp xúc với da mặt. Chúng có thể gây dị ứng cho da mặt của bạn.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn, lão hóa, làm da tối màu gây ảnh hưởng đến da mặt của bạn. Để bảo vệ làn da, đặc biệt là da mặt, chúng ta nên tránh tiếp xúc với những thứ dưới đây:

1. Keo xịt tóc
Đối với phái đẹp, keo xịt tóc là một vật dụng hỗ trợ việc định hình tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi sử dụng và không được để keo xịt tóc dính vào da mặt, vì đây là sản phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học có thể gây kích ứng da, khiến da bị mất nước, làm cho làn da trở nên khô, nổi mẩn và dị ứng. Hãy dùng khăn che mặt để hạn chế việc tiếp xúc với nó và bảo vệ làn da của bạn.


2. Thuốc nhuộm
Xu hướng nhuộm lông mày hợp với màu tóc đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thế nhưng, vùng da xung quanh khu vực chân mày rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng, viên da, nếu tiếp xúc với những thành phần hóa học không phù hợp.

3. Dầu gội đầu
Bạn nên nhớ dầu gội đầu chỉ có thể chăm sóc cho mái tóc chứ không được sử dụng cho da mặt. Các thành phần trong dầu gội đầu làm da bị khô, bong tróc và dễ dị ứng.
 

tinh dầu  nguyên chất


4. Thuốc dưỡng tóc
Cũng giống như dầu gội, thuốc dưỡng tóc chỉ phù hợp thật sự cho mái tóc của bạn. Vì trong thuốc dưỡng tóc có chứa thành phần nước hoa, có thể gây kích ứng da mặt nếu bất cẩn để chúng tiếp xúc với da trong quá trình dưỡng tóc.



5. Sữa dưỡng thể
Ngay từ tên gọi của nó là sữa dưỡng thể, chỉ dùng để dưỡng da cơ thể chứ không thể dùng dưỡng da mặt. Vì trong sữa dưỡng thể có chứa thành phần nước hoa, dễ gây kích ứng cho da mặt. Với da mặt, bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao, vì da mặt rất nhạy cảm.

6. Mayonnaise
Mayonnaise rất lý tưởng trong việc chăm sóc tóc vì nó có thành phần dưỡng ẩm cao. Tuy nhiên, với da mặt thì đó không phải là một ý tưởng tốt. Nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm da..

Theo ngoisao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100