Trị mụn lưng hiệu quả mà đơn giản



Ngoài mụn trên mặt ra thì rất nhiều bạn hay có mụn ở lưng. Mụn ở lưng tuy không nhìn thấy nhưng nếu không chữa trị thì chúng sẽ càng ngày càng mọc lấn ra rộng hơn và sẽ khó trị. Nhất là đối với các bạn nữ chúng mình hay thích diện những trang phục váy vóc gợi cảm thì việc để lộ mụn sau lưng thật là mất mặt phải không nào? Hãy cùng chúng tôi tinh dầu 100 đưa ra những giải pháp trị mụn lưng sau đây nhé.

1. Muối biển

Muối biển rất hiệu quả trong việc chăm sóc da. Chúng có thể lấy đi lượng dầu dư thừa trên da là tác nhân gây ra mụn. Bạn nên sử dụng muối biển chứ đừng nhầm lẫn với muối ăn nhé. Tắm với muối biển giúp làm sạch ra ngăn chặn không cho vi khuẩn có cơ hội gây mụn. Bạn chỉ việc lấy 2 đến 3 ly nhỏ muối biển thả vào bồn tắm có pha nước ấm và ngâm mình trong đó từ 15 đến 20 phút. Nếu không có bồn tắm bạn có thể pha ra chậu và dùng nước đó để tắm cũng tốt. Đối với da khô thì khi tắm xong nên thoa lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên da, còn da bạn nhờn thì sau khi tắm chỉ cần lau khô là được.

muoi-tam
Muối tắm giúp giảm sạch mụn lưng

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại bột có tác dụng rất hiệu quả cho da và đặc biệt là với mọi loại da. Bột yến mạch giúp dưỡng ẩm làn da, chăm sóc da, loại bỏ cặn bẩn trên da. Tắm với bột yến mạch sẽ giúp bạn loại bỏ mụn hiệu quả và làn làn da tươi trẻ mịn màng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần pha lượng vừa đủ bột yến mạch vào nước tắm hàng ngày và tắm với nước đấy.

bot-yen-mach
Bột yến mạch rất tốt trong chăm sóc da
3. Kết hợp bột yến mạch với mật ong

Hai hỗn hợp này khi kết hợp với nhau rất hiệu quả đấy. Trong khi bột yến mạch làm sạch khỏi dầu thừa và bụi bẩn thì mật ong hoạt động với tính chất kháng khuẩn và chống viêm của nó sẽ chữa trị mụn trứng cá, và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Tính chất kháng khuẩn của nó đẩy lùi các vi khuẩn gây ra mụn và các đặc tính chống viêm loại bỏ tấy đỏ và sưng do mụn gây ra. Hỗn hợp này trộn lẫn nhau với 3 muỗng canh bột yến mạch, 2 muỗng canh mật ong. Đem đắp lên vùng lưng và để khô trong vòng 15 phút thì rửa sạch.

tri-mun-lung-hieu-qua
mật ong có tác dụng kháng khuẩn rất cao
4. Giấm táo

Giấm táo chứa axit có tác dụng làm sạch da, ngăn ngừa mụn, giúp cần bằng độ Ph của cơ thể, ngăn ngừa mụn từ bên trong. Bạn cho thêm ít nước cất vào sau đó xịt lên lưng mỗi tối. Và cách đơn giản nữa là bạn có thể dùng chanh chà trực tiếp lên vùng lưng bị mụn rồi để trong 15 phút sau đó lau khô lại với nước ấm, mụn tan biến cũng hiệu quả.

Chúng tôi vừa đưa ra những biện pháp trị mụn ở lưng hiệu quả cho bạn. Bạn có thể áp dụng và làm theo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100