Tinh dầu sả chanh không thể thiếu trong nhà bạn



Bạn đã biết gì về những tác dụng của cây sả chưa? Cây sả dược chiết suất và lấy về làm tinh dầu sả bài viết này tinhdau100 sẽ giới thiệu cho các bạn những ưu điểm của tinh dầu sả. Cây sả được y học rất chú trọng vì chúng chữa được rất nhiều bệnh, là cây thuốc đa dạng. Tinh dầu trong lá sả chanh có thành phần chủ yếu là geraniola và citronelola. 

Tinh dầu sả
Cây sả được lấy hầu hết cả cây từ lá, bẹ, thân, rễ. Nó có  trưng bởi mùi thơm dễ chịu khi chiết suất ra tinh dầu sả chanh là chất lỏng màu vàng nhẹ. Sả chanh không những dùng trong nấu nướng như thông thường mọi người vẫn dùng mà chúng còn được coi là vị thuốc công dụng rất tốt, không những vậy chúng còn để làm đẹp cho các chị em yêu thích cách thức làm đẹp từ thiên nhiên. Vậy những tác dụng của tinh dầu sả là gì?

Làm đẹp

Dùng dưỡng tóc rất hiệu quả làm cho mái tóc của bạn chắc khỏe và bóng mượt. Bạn chỉ cần pha một vài giọt tinh dầu sả với nước ấm, tùy theo tóc ngắn dài, dày hay mỏng mà lấy số lượng vừa đủ sau khi gội đầu sạch rồi thì bạn lấy nước ấm có pha tinh dầu này bôi lên tóc lấy lược chải nhẹ nhàng để chúng ngấm vào sâu trong tóc không cần sả lại với nước, cứ làm như vậy một thời gian tóc bạn sẽ trở lên chắc khỏe, bóng mượt và tóc gãy rụng không còn. Hoặc bạn thấy khó chịu khi tinh dầu ở trên tóc thì có thể cho vào dầu gội và gội cùng cũng rất tốt.
Nhỏ từ 2-5 giọt tinh dầu vào nồi nước nóng hoặc máy xông mặt, dùng để xông mặt từ 5-10 phút, nhớ hít sâu, làm như vậy liên tục khoảng 10 phút. Ngoài ra chúng còn trị mụn, tàn nhang rất tốt, chống lão hóa da.

tinh dầu sả chanh
Làm vị thuốc

Dùng để chữa đau đầu, ho, làm thuốc giải cảm, chữa đau bụng, đau dạ dầy, đau nhức đầu, ho, eczema và các bệnh đau nhức xương, sát trùng, giảm mệt mỏi, chống căng thẳng.

Ngoài ra tinh dầu sả còn có thể làm được một số điều sau:

Xông hương: Nhỏ 1 đến 3 giọt tinh dầu vào đĩa chứa nước ấm hoặc nóng của đèn đốt tinh dầu, hoặc khoang chứa nước của máy khuếch tán, máy khử mùi ô tô sau đó bật đèn lên.

Đuổi muỗi: Dùng vài giọt tinh dầu sả thoa da chống muỗi hay nhỏ vài giọt vào miếng bông gòn, giấy ăn hoặc đèn xông tinh dầu và để ở góc phòng, góc bếp, cửa hàng, nơi làm việc… Hương thơm của tinh dầu nhanh chóng lan tỏa, có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Xông hơi giải cảm: Nhỏ hỗn hợp tinh dầu sả + tinh dầu hương nhu + tinh dầu bưởi một lượng vừa đủ vào chậu nước nóng, dùng khăn trùm kín mặt, để hơi nóng tỏa lên mặt trong 15 phút, giúp ra mồ hôi, lưu thông khí huyết, làm cơ thể khỏe khoắn, hết cảm cúm.
Đó là những ưu điểm của tinh dầu sả mà bạn nên biết để có thể giúp mình cũng như người thân sống khỏe hơn mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100