Cách làm nước hoa tại nhà từ tinh dầu



Nước hoa hay dầu thơm thành phần chính là tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên. Sử dụng với mục đích tạo ra mùi thơm cho cơ thể, tạo sự quyến rũ hay đơn giản chỉ là che giấu một mùi khó chịu nào đó. Ngày nay, nước hoa đã trở nên quen thuộc với mọi người, mọi lứa tuổi. 

tinh-dau-nuoc-hoa
Tinh dầu nước hoa
Mỗi sản phẩm nước hoa có mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng riêng biệt. Cách sử dụng cũng rất đơn giản là xức lên một số vị trí nhất định của cơ thể và nhũng vị trí thường dùng như cổ, cổ tay, phía sau tai và không được dùng ở những nơi ra nhiều mồ hôi và làn da mỏng hay những vết thương hở. 

tinh-dau-nuoc-hoa

 Tinh dầu nước hoa
Nước hoa cấu tạo mùi hương theo 3 lớp. Lớp đầu có thể ngửi thấy ngay và cũng nhanh chóng mất đi và có tên gọi là top hay head. Lớp đầu bay đi, mùi hương sẽ dịu hơn, gọi là middle hay heart, Đây là phần hương chính của nước hoa. Sau 30 phút sẽ nghe mùi base, hòa quyện với mùi heart là mùi hương thật sự của nước hoa. Lớp base đậm đà sẽ lưu lại trên da sau khi khi mùi top và heart bay hơi. Đó là những loại nước hoa thật sự, ngày nay thì có rất nhiều sản phẩm làm giả chúng chỉ có mùi hương mạnh và sau thời gian sẽ mất đi hoàn toàn.

 
Tinh dầu nước hoa
Mỗi một loại nước hoa sẽ có giá bán khác nhau vì lượng tinh dầu trong sản phẩm là khác nhau. Ví dụ như loại cao nhất có tới 22% là tinh dầu, loại thông dụng chứa 8 – 15% tinh dầu, loại chứa ít nhất có mùi hương nhẹ nhàng chỉ chứa có 2% tinh dầu. Bạn đã tìm hiểu qua về nước hoa nhưng còn băn khoăn về giá sản phẩm và sản phẩm thật giả. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm nước hoa tại nhà. 


1.     Công thức số 1
Thành phần: 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa sáp ong, 8 – 15 giọt tinh dầu, 1 lọ thuỷ tinh nhỏ, 1 cái xoong, 1 cái thìa nhỏ hay que khuấy,  1 bình chứa nhỏ bằng thuỷ tinh có nắp đậy để chứa nước hoa.
Thực hiện: sáp ong + dầu hạnh nhân hòa trong lọ thuỷ tinh nhỏ. Sau đó cho lọ thủy tinh đó vào xoong đổ nước vào xoong và đun sôi cho đến khi sáp chảy ra hết rồi khuấy đều, sau đó để nguội và cho tinh dầu vào, rồi khuấy đều và cho sản phẩm đó cất đi dùng dần.

2.     Công thức số 2:
          Thành phần: 15 giọt tinh dầu cam hương, 3 giọt tinh dầu đàn hương và 3 giọt tuyết tùng,  2 giọt vanilla, 300ml rượu
Thực hiện: cho rượu vào chai xịt thủy tinh rồi cho tinh dầu vào lắc đều. Khi sử dụng thì lấy ra lắc đều và xịt.

3.     Công thức số 3:
Thành phần: 12 giọt tinh dầu phong lữ, 8 giọt tinh dầu hoa nhài, 8 giọt tinh dầu ngọc lan tây, 4 giọt tinh dầu hoắc hương, 3 giọt tinh dầu cam hương, 2 giọt tinh dầu hoa cam, 2 muỗng dầu jojoba
Thực hiện: Chế dầu jojoba vào 1 chai xịt thủy tinh tối màu. Hòa các loại tinh dầu vào từng loại một và lắc đều cho đến khi các tinh dầu hòa vào nhau. Nhớ lắc đều chai nước hoa trước khi dùng.

Một số cách trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn hi vọng sẽ giúp bạn thật sự hài lòng với sản phẩm mà mình tự tạo ra. Bạn có thể truy cập website tinhdau100.com để tìm hiểu thêm các loại tinh dầu nước hoa khác nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100