Bí quyết chọn đèn xông tinh dầu


Bí quyết chọn đèn xông tinh dầu

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì nhiều người đã quá quen thuộc với việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên để xông phòng, tạo mùi hương tươi mát cho không gian sống. Để có được những mùi hương quyến rũ ấy, phải kể đến công dụng tuyệt vời của những chiếc đèn xông tinh dầu.
Đèn xông tinh dầu thường được chia làm 2 loại: đèn dùng bằng điện và đèn dùng bằng nến. Trong đèn xông chạy bằng điện lại được chia thành 4 loại nhỏ hơn: đèn gỗđèn pha lêđèn gốm sứ và đèn thủy tinh. Tùy từng vị trí và kiến trúc ngôi nhà mà các bạn sử dụng những loại đèn khác nhau.
Phòng khách hiện đại hay cổ điển
Phòng khách là quan trọng nhất trong không gian nhà ở, ngoài nhiệm vụ như một nhà ngoại giao tiếp đón bạn bè người thân và khách quý, nó còn là nơi để các thành viên trong gia đình quây quần giải trí sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Do đó không gian thường lớn và rộng rãi, phòng khách thích hợp với những kiểu đèn xông có kích thước lớn, thiết kế kiểu dáng hiện đại, sang trọng. Đèn xông tinh dầu chất liệu pha lêsứ hay thủy tinh sẽ rất hợp lý với loại phòng này.
Tuy nhiên, nếu phòng khách của nhà bạn thiết kế theo hơi hướng cổ điển thì những chất liệu gốm cao cấp hay gỗ lại hợp lý hơn.
Ánh sáng phòng ngủ nhẹ không gây chói mắt
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Nơi cần sự yên tĩnh, ấm áp để tạo niềm vui và hứng khởi cho bạn nếu được trang bị một chiếc đèn xông tinh dầu luôn phảng phất hương thơm dịu nhẹ vô cùng thư thái.
Đèn trong phòng ngủ cần tạo không gian yên ắng, ánh sáng nhẹ không gây chói mắt, chiều cao của đèn cũng cần được lưu ý sao cho chỉ vừa đủ hắt ánh sáng xuống mép giường. Đèn xông tinh dầu trong phòng ngủ nên có màu tối, ánh sáng trầm nhẹ, chất liệu gỗgốm sứ là thích hợp nhất.
Phòng bếp ấm cúng mà không bị ám mùi thức ăn
Bếp là nơi nấu các món ăn mỗi ngày, do đó mùi thực phẩm thường nồng đậm, người phụ nữ tinh tế thường dùng những tinh dầu khử mùi như trà xanhchanh… để loại bỏ mùi hôi này. Đồng thời, bếp đựng khá nhiều đồ nấu ăn cho nên chiếc đèn xông không cần thiết phải quá rườm rà, chỉ cần đơn giản nhưng tinh tế là được, chất liệu đèn xông đặt ở bếp cũng thoải mái hơn là những không gian cần yên tĩnh hay trang trọng khác.
Phòng vệ sinh sạch khuẩn và thơm mát
Nhiều người vẫn lo lắng khi phòng vệ sinh dù đã cọ rửa sạch sẽ mà vẫn có mùi hôi khó chịu, đó là vì họ chưa thử dùng qua những loại tinh dầu có tính sát khuẩnkhử mùi cao. Phòng vệ sinh thường có nước, do đó để một chiếc đèn điện xông tinh dầu sẽ khiến bạn lo lắng cháy chập điện. Giải pháp cho bạn lúc này là sử dụng đèn xông bằng nến. Đèn nhỏ gọn tiện di chuyển và an toàn cho bạn và người thân.
Trên đây là những gợi ý của Tinhdau100, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chọn lựa đèn phù hợp với ngôi nhà của mình, cũng như chọn quà tặng cho bạn bè và người thân.
Xem thêm: Danh mục đèn xông tinh dầu bán chạy. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100