Chậu ngâm chân



TƯ VẤN SẢN PHẨM

Ngâm chân thư giãn - Cách chăm sóc đôi chân tuyệt vời

Sau một ngày lao động mệt mỏi, khi về nhà được ngâm mình trong làn nước ấm hay được ngâm chân thư giãn sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích với sức khỏe như giảm căng thẳng, stress sau một ngày lao động vất vả, giảm đau đầu, giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của con người, đôi chân khỏe bước vững chắc trên tất cả những chặng đường chông gai của cuộc đời vì thế việc chăm sóc và luyện tập nâng niu và massage đôi chân là việc hết sức quan trọng với mỗi người.
Ngâm chân mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích với sức khỏe như giảm căng thẳng, stress sau một ngày lao động vất vả, giảm đau đầu, giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống nội tiết, mà còn tăng cường miễn dịch. Đây là phương pháp thư giãn vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe.
Có rất nhiều phương pháp ngâm chân tốt cho sức khỏe để giúp cho đôi chân khỏe, đồng thời khi mùa đông đang đến gần thì ngâm chân giúp phòng bệnh và giữ ấm chân bạn. Hãy xem những phương pháp sau để hiểu rõ hơn tác dụng kì diệu của ngâm chân đối với sức khỏe

Các phương pháp ngâm chân

1. Ngâm chân với nước nóng
Bạn hãy hòa nước khoảng nhiệt độ 40doC rồi cho đôi chân bạn vào ngâm trong khoảng từ 15 phút đến 20 phút, đồng thời massage gam bàn chân để kích thích thần kinh, giúp giảm cơn đau đầu của bạn đáng kể. Việc ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp máu lưu thông từ đầu xuống bàn chân như thế sẽ giảm áp lực mạch máu ở đầu.
2. Ngâm chân với muối
Bạn pha muối ngâm chân với nước ấm là phương thức cực kì tiết kiệm mà lại trị bệnh cực tốt và giữ sức khỏe trong mùa đông, không những giúp cho đôi chân khỏe mà ngâm chân với muối  còn làm đẹp đôi chân, giúp tấy tế bào da chết, làm cho da chân đẹp và mềm tự nhiên đồng thời bảo vệ da chân khỏi các vi khuẩn có hại, khử mùi hôi chân khi bạn đi giày hay mồ hôi chân.
3. Ngâm chân bằng giấm
Mùa đông bạn thường xuyên đi giầy sẽ làm chân bạn hôi, bốc mùi khó chịu vì vậy hãy thả lỏng cơ thể và ngâm chân trong nước có pha với giấm để loại bỏ nhanh mùi hôi chân khó chịu đang làm bạn mất đi sự tự tin, đồng thời giúp tăng tuần hoàn máu, giúp bạn bớt mệt mỏi, và việc ngâm chân với giấm là phương thức trị mất ngủ cực tốt.
4. Xông hơi chân bằng thảo dược
Thời tiết mùa đông lạnh, sẽ làm cho bạn phổi rối loạn làm bạn bị ho và khó thở, hãy ngâm chân với những thảo dược từ thiên nhiên như ngải cứu, tinh dầu quế hay lá lốt... Với việc xông chân bằng thảo dược sẽ tác dụng trực tiếp lên da giúp tuần hoàn máu trong cơ thể, chống viêm, kháng khuẩn, có tác dụng tăng cường chức năng đề kháng của cơ thề, ngăn ngừa cảm lạnh

Ngâm chân cần lưu ý những gì?

- Nước ngâm chân bạn cần để nhiệt độ trong khoảng từ 38 độ đến 43 độ.
- Ngâm chân trong khoảng thời gian tốt nhất từ 15 phút đến 30 phút.
- Nên ngâm chân từ 5h đến 7h tối là tốt, đặc biệt là sau khi ăn không được ngâm chân sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa
- Hãy dùng bồn gỗ để xông hơi chân bằng thảo dược như thế sẽ tốt, không được dùng bồn kim loại
- Để sức khỏe của đôi chân thật tốt, bạn phải thật sự kiên trì ngâm chân với những phương pháp trên
Một đôi chân khỏe đẹp sẽ giúp bạn tự tin đi bất cứ nơi đâu mình muốn. Hãy chăm sóc đôi chân thật cẩn thận bạn nhé!

1 nhận xét:

Tweet của @tinhdau100