Làm đen tóc với tinh dầu thiên nhiên


Làm đen tóc với tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thầu dầu: là một trong những loại tinh dầu giúp bảo vệ mái tóc chống lại những tác nhân như tóc khô, xơ, thiếu sức sống, xỉn màu.
Đặc biệt bạn cũng có thể dùng loại tinh dầu này để nhuộm đen tóc một cách hiệu quả, nhất là với mái tóc bị cháy nắng. Tóc sẽ bền màu và có vẻ đẹp óng ả tự nhiên.

Tinh dầu dừa: có chứa lượng lớn vitamin, chất béo có lợi và khoáng chất, giúp tóc mượt mà, mềm mại. Sử dụng loại tinh dầu này cũng giúp cho tóc đen và khỏe.
Tinh dầu mù tạt: được sử dụng phổ biến với mục đích xoa dịu cảm giác đau lưng, thông mũi mát họng, thư giãn cơ bắp. Với chị em phụ nữ thì tinh dầu mù tạt có thể giúp nuôi dưỡng da mặt và khả năng kích thích mọc tóc, đen tóc. Nếu chăm chỉ thường xuyên sử dụng tinh dầu mù tạt sẽ giúp tóc dài, óng, khỏe. Sử dụng loại tinh dầu này giống như một loại kem xả tóc bình thường bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt tức thì.
Lưu ý chung: các loại tinh dầu có thể dùng thay thế cho dầu xả hoặc để tăng khả năng thẩm thấu của chúng, bạn nên ủ nóng cho mái tóc. Bằng cách hấp cách thủy tinh dầu hoặc cho tinh dầu vào lò vi sóng khoảng 1 - 2 phút. Thoa đều tinh dầu lên tóc, mátxa và dùng khăn nóng quấn xung quanh tóc.

Một số mẹo khác
Cà phê đen: dùng cà phê đen dạng bột cho vào một chiếc bát, cho thêm một chút nước nóng vào khoảng vài phút. Đợi đến khi hỗn dịch nguội, sờ ấm tay thì dùng. Gội đầu bằng nước cà phê đã pha sẵn trước, sau đó gội sạch tóc lại bằng dầu gội và dầu xả. Cuối cùng lau khô lại mái tóc.
Một cách khác là dùng 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa rượu vang hoặc rượu rum cùng với 2 thìa nước ấm và 1 thìa bột cà phê đen nguyên chất. Đánh đều hỗn hợp rồi tiếp tục thêm 1 thìa dầu oliu. Thoa hỗn hợp này lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, khoảng 10 - 15 phút sau thì gội sạch lại.
Cà phê đen sẽ giúp cho mái tóc thêm đen nhánh, hạn chế những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
Trà đen: pha một ấm nước trà đen đặc, sau đó để nguội, dùng nước này để gội đầu. Gội đầu bằng trà đen khoảng 10 - 15 phút trước khi gội sạch lại bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.
Cây hương thảo: dùng 3 thìa lá cây hương thảo khô đun sôi cùng 1 khoảng 1 lít nước. Đợi đến khi nước nguội còn ấm thì thoa nước lên tóc và mátxa da đầu. Để khoảng 5 phút sau thì gội sạch lại như bình thường. Lá cây hương thảo rất lành tính, có tác dụng bảo vệ màu đen tự nhiên của mái tóc.
Ca cao: chọn loại ca cao không đường, trộn một phần ca cao không đường, một phần dầu gội với lượng bằng nhau. Dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường để ngăn ngừa những tác động xấu khiến tóc bạc màu hoặc bị cháy nắng.
Giấm và nước đậu nành: cách này khá đơn giản, không dùng đến hóa chất nhưng vẫn giúp mái tóc của bạn đen nhánh một cách tự nhiên. Công thức là bạn cần dùng một nửa chén giấm rượu táo và thêm vào một nửa chén sữa đậu nành. Dùng hỗn hợp này để mátxa tóc sau khi gội đầu bằng dầu gội, dùng để thay thế dầu xả.
Vỏ bưởi: là một phương pháp dân gian, giúp mái tóc dày, khỏe, đen nhánh trông thấy. Chỉ cần dùng vỏ bưởi và cả hạt bưởi để đun nước gội đầu, có thể kết hợp cùng bồ kết nướng. Pha loãng với nước lạnh và dùng gội đầu.


Cách khác là dùng vỏ bưởi tươi (hoặc tinh dầu bưởi), bóp trực tiếp tinh dầu bưởi lên mái tóc. Dùng tinh dầu bưởi thì tinh dầu rất đậm đặc nên bạn chỉ cần dùng khoảng 3-4 giọt thôi nhé.

Ngoài ra bạn cũng cần biết nguyên nhân Vì sao tóc mất màu đen tự nhiên để phòng, chống tóc bạc sớm nhé
Nguyên nhân gồm có:
Do ánh nắng: Ánh nắng không chỉ là “kẻ thù” của làn da mà nó còn có thể “thiêu đốt” mái tóc của bạn. Nhiệt độ cao cộng thêm với tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho tóc bị khô, xơ và ngả màu vàng hay còn gọi là tóc bị cháy nắng.
Do tuổi tác: Theo thời gian và tuổi tác, tóc bạn thường có xu hướng bị bạc màu hoặc hoa râm, giai đoạn này có thể gọi là giai đoạn lão hóa của mái tóc. Thực chất thì màu của tóc tự nhiên là do hai loại melanin quyết định. Hai loại melanin đó là eumelanin và pheomelanin. Trong hai loại này thì eumelanin là sắc tố tự nhiên quy định màu đen của tóc. Tỉ lệ melanin cũng sẽ bị thay đổi theo thời gian, vì thế lượng melanin càng thấp thì mái tóc càng nhạt dần, không có giải pháp can thiệp thì mái tóc sẽ càng nhanh bạc màu và xuất hiện nhiều tóc trắng hơn.
Lạm dụng hóa chất: Những loại hóa chất có thể giúp mái tóc của bạn đẹp lên nhanh chóng, nhưng vẻ đẹp này thường không bền và sẽ gây nên những hệ lụy xấu dài lâu cho mái tóc. Điều này lý giải vì sao những người thường xuyên uốn, duỗi, nhuộm, ép tóc hoặc sử dụng hóa chất nói chung với mái tóc sẽ khiến mái tóc yếu, dễ gãy rụng.
Khi tóc bị suy yếu về thể trạng thì cũng có nghĩa là màu tóc sẽ bị mờ nhạt và không còn giữ được màu đen khỏe khoắn như nguyên bản so với trước khi chưa qua xử lý hóa chất.
Do thiếu chất: Chế độ ăn uống không khoa học, không đa dạng về các loại thực phẩm cũng như dưỡng chất là một trong những nguyên nhân khiến tóc không bền màu.
Do những thói quen xấu: Uống nhiều rượu bia, ăn uống nhiều đồ ăn chứa đạm động vật, chất béo động vật, hút thuốc lá… là những “kẻ thù” của sức khỏe và chúng cũng là những kẻ thầm lặng đánh cắp sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc, khiến cho tóc dễ bị ngả màu, rụng, gãy hoặc khô xơ.
Thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi: Là nguyên nhân khiến cho mái tóc dễ bị bạc màu. Nhất là khi bạn bị mệt mỏi, stress kèm theo mất ngủ thì “tốc độ” tóc bạc màu sẽ càng khó kiểm soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tweet của @tinhdau100